ภัทรลิสซิ่ง ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนตามแนว ESG
บริษัทได้ยึดมั่นในการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ในการก้าวไปเป็นองค์กรชั้นนำและยั่งยืน
โดยมีพันธกิจที่สำคัญในการเป็นผู้นำในธุรกิจ Leasing ที่ทันสมัยกับทรัพย์สินที่หลากหลาย ขยายธุรกิจสู่มิติภาคอย่างมั่นคงและยั่งยืน ด้วยการยึดมั่นในคุณธรรมและรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
บริษัทให้ความสำคัญในการบริหารจัดการตาม "แนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน" ซึ่งครอบคลุมทั้งมิติสังคมสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social, Governance : ESG)
เพื่อดูแลความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทและผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่อุปทาน บริษัทจึงได้ กำหนดเป้าหมายธุรกิจอย่างยั่งยืนทั้ง 3 มิติ ได้แก่
มิติด้านสิ่งแวดล้อม

ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ให้บริการเช่าซื้อรถยนต์พลังงานทดแทน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เช่น รถยนต์ไฟฟ้า (EV)

เปลี่ยนมาใช้ระบบงานดิจิทัล ลดการใช้กระดาษและพลังงานในกระบวนการทำงาน

สร้างจิตสำนึกและให้ความรู้แก่พนักงาน เพื่อช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
มิติด้านบรรษัทภิบาล
มิติด้านบรรษัทภิบาล

มิติด้านสังคม
บริษัทได้เน้นย้ำการดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายต่างๆ ที่มุ่งเน้นในทิศทางให้บรรลุเป้าหมายด้านสังคมที่บริษัทได้กำหนดไว้ รวมถึงการบรรเทาผลของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง โดยให้ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อให้บริษัทมีการจัดการด้านความยั่งยืนในมิติสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เป้าหมายปี 2567 - 2569
ข้อร้องเรียนด้านสิทธิมนุษยชน เป็นศูนย์
ผลการดำเนินงาน ปี 2567
0 ราย
เป้าหมายปี 2567 - 2569
Engagement Score 75%
ผลการดำเนินงาน ปี 2567
83%
เป้าหมายปี 2567 - 2569
ชั่วโมงการฝึกอบรมพนักงานเฉลี่ย 8 ชั่วโมง/คน/ปี
ผลการดำเนินงาน ปี 2567
เฉลี่ย 9 ชั่วโมง/คน/ปี
เป้าหมายปี 2567 - 2569
อัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน เป็นศูนย์
ผลการดำเนินงาน ปี 2567
0 ราย
เป้าหมายปี 2567 - 2569
ข้อร้องเรียนในการให้บริการ <1%
ผลการดำเนินงาน ปี 2567
0.01%
เป้าหมายปี 2567 - 2569
ข้อร้องเรียนเรื่องการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า เป็นศูนย์
ผลการดำเนินงาน ปี 2567
0 ราย
เป้าหมายปี 2567 - 2569
ดำเนินโครงการด้านกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเนื่อง
ผลการดำเนินงาน ปี 2567
7 โครงการ
คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม
ปฏิบัติต่อคู่ค้าอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม ภายใต้ Supplier Code of Conduct ของบริษัท
ส่งเสริมให้มีโครงการหรือกิจกรรมเพื่อสังคม และสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม